VinFast chính thức hợp tác với LKQ Netherlands để phát triển mạng lưới dịch vụ bảo dưỡng và hậu mãi cho xe điện tại Hà Lan. Đây là bước đi chiến lược giúp VinFast nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng sự hiện diện tại thị trường châu Âu.
Bắt đầu từ tháng 5/2025, khách hàng VinFast sẽ được hỗ trợ tại 9 trung tâm dịch vụ của LKQ, sau đó sẽ mở rộng ra toàn bộ 260 xưởng của LKQ trên khắp Hà Lan. Các trung tâm này cung cấp đầy đủ dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc lốp, bảo trì hệ thống điện áp cao, và được trang bị để tiếp nhận các mẫu xe VinFast như VF 6, VF 8 cùng các dòng xe tương lai.
LKQ cam kết mang đến dịch vụ nhanh chóng và chất lượng cao nhờ hệ thống phân phối phụ tùng linh hoạt – có thể giao đến 5 lần mỗi ngày – giúp giảm thời gian chờ của khách hàng. Đồng thời, kỹ thuật viên tại LKQ sẽ được đào tạo liên tục thông qua nền tảng Automotive Academy, đảm bảo tay nghề cao và kiến thức cập nhật.
Ông Ewoud Lubbers, Giám đốc Quốc gia của LKQ Netherlands, cho biết:
“Chúng tôi tự hào khi được VinFast tin tưởng lựa chọn. Với kinh nghiệm thị trường, hệ thống đào tạo bài bản và khả năng phân phối phụ tùng hàng đầu, LKQ sẽ mang đến dịch vụ toàn diện cho khách hàng VinFast tại Hà Lan.”
Bà Lê Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc VinFast châu Âu, chia sẻ:
“Việc hợp tác với LKQ là bước đi quan trọng để chúng tôi đảm bảo khách hàng tại Hà Lan luôn nhận được dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Đây cũng là cam kết lâu dài của VinFast trong việc phát triển mạng lưới hỗ trợ toàn diện, tiện lợi và tin cậy.”
Sự kết hợp giữa VinFast và LKQ góp phần tạo ra một hệ sinh thái dịch vụ xe điện hiện đại, linh hoạt và bền vững. Qua đó, hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh và thúc đẩy sử dụng phương tiện không phát thải tại Hà Lan.